Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
68 người đã bình chọn
0 người đang online

Chi cục Kiểm lâm Bắc Kạn thu giữ gốc cây rừng quý hiếm có khối lượng lớn

Đăng ngày 23 - 03 - 2016
100%

Đội kiểm lâm cơ động và Phòng chống cháy rừng số 1, Chi cục Kiểm lâm Bắc Kạn vừa bắt giữ ô tô vận chuyển một gốc cây gỗ rừng tự nhiên có khối lượng lớn, nghi là gốc cây Gù hương đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ.

 

   
Gốc cây cổ thụ có khối lượng rất lớn 
     Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng chống cháy rừng số 1 đã kiểm tra ô tô biển kiểm soát 20C-078.80, phát hiện trên ô tô vận chuyển một gốc cây gỗ rừng tự nhiên có hình thù phức tạp, gỗ có dấu búa kiểm lâm. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe ô tô, chủ gỗ xuất trình một bộ hồ sơ khai thác lâm sản do UBND huyện Bạch Thông cấp cho chủ rừng là ông Mã Văn Thành, ở thôn Lủng Chang, xã Lục Bình, huyện Bạch Thông là gỗ tròn thương phẩm, chủng loại là gỗ Kháo thuộc nhóm VI. Tuy nhiên, khi kiểm tra thực tế phát hiện thấy đây là một gốc cây cổ thụ rất lớn, đường kính khoảng 4m, cao hơn 2m, đứng gần có hương thơm của gỗ Gù hương. Lực lượng kiểm lâm nghi là gốc cây Gù hương thuộc nhóm IIa - Loại gỗ đặc biệt quý hiếm, hạn chế khai thác, sử dụng.  
Gốc cây có thể là gỗ Gù hương - Một loại gỗ đặc biệt quý hiếm
     Cũng tại thời điểm kiểm tra, chủ gỗ không xuất trình được biên lai nộp thuế tài nguyên. Khối lượng gỗ vận chuyển trên xe ô tô không phù hợp với hồ sơ vận chuyển lâm sản. Do vậy, lực lượng kiểm lâm đã tạm giữ gốc cây này. Chi Cục kiểm lâm Bắc Kạn đã tiến hành lấy mẫu của thân gỗ để xác định chính xác chủng loại của gốc cây./.

Tin mới nhất

Bảo vệ môi trường Vườn quốc gia Ba Bể(23/03/2016 5:12 CH)

Chi cục Kiểm lâm Bắc Kạn thu giữ gốc cây rừng quý hiếm có khối lượng lớn(23/03/2016 4:37 CH)

Tạo sinh kế cho người dân tại các khu rừng đặc dụng ở Bắc Cạn(23/03/2016 2:52 CH)

Vườn Quốc gia Ba Bể: Tăng cường các biện pháp quản lý, bảo vệ rừng(23/03/2016 2:50 CH)

Ba Bể tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng vào dịp cuối năm (19/02/2016 3:57 CH)