Loading the player...
Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
211 người đã bình chọn
0 người đang online

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bắc Kạn tổ chức tập huấn chuyên sâu về xử phạt vi phạm hành chính trong thực thi pháp luật về lâm nghiệp đối với lực lượng Kiểm lâm năm 2020

Đăng ngày 22 - 10 - 2020
100%

Thực hiện Kế hoạch số 949/KH-CCKL ngày 14/9/2020 của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bắc Kạn tập huấn chuyên sâu công tác xử phạt vi phạm hành chính trong thực thi pháp luật về lâm nghiệp đối với lực lượng Kiểm lâm năm 2020.

Trong các ngày 21 và 22 tháng 10 năm 2020 tại Hội trường của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu công tác xử phạt vi phạm hành chính trong thực thi pháp luật về lâm nghiệp đối với lực lượng Kiểm lâm năm 2020. Đối tượng tham gia tập huấn gồm: Hạt trưởng, Phó Hạt trưởng, Phó Đội trưởng phụ trách công tác pháp chế; Các Trạm trưởng, Phó Trạm trưởng; Công chức, viên chức Kiểm lâm đang được giao nhiệm vụ thực hiện công tác pháp chế tại các đơn vị Hạt Kiểm lâm trên địa bàn tỉnh; Các công chức mới được tuyển dụng vào Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bắc Kạn năm 2020.

(Đ/c Nguyễn Hữu Thắng - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm phát biểu khai mạc lớp tập huấn)

Với mục đích nhằm nâng cao năng lực, nghiệp vụ cho lực lượng Kiểm lâm tỉnh Bắc Kạn trong thực thi pháp luật và thiết lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp. Đồng thời các vụ vi phạm hành chính về lĩnh vực lâm nghiệp được xử lý kịp thời, nghiêm minh, đúng thời hạn, thời hiệu, đúng thẩm quyền và đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Mặt khác, để hạn chế thấp nhất các sai sót, vướng mắc trong việc thiết lập hồ sơ về xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực lâm nghiệp, không để xảy ra các trường hợp tổ chức, cá nhân vi phạm khiếu nại, khởi kiện đối với các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp không đúng theo quy định của pháp luật.

(Hình ảnh toàn bộ quang cảnh Hội nghị tập huấn)

Sau khi truyền tải các nội dung theo Kế hoạch đề ra, Ban tổ chức Hội nghị tập huấn sẽ thực hiện đánh giá, xếp loại học viên tham gia tập huấn thông qua việc giả định cụ thể về các tình huống vi phạm pháp luật đã xảy ra trong lĩnh vực lâm nghiệp. Các học viên có nhiệm vụ thiết lập hồ sơ xử phạt đối với 01 vụ vi phạm đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật.

Hội nghị tập huấn có nghĩa quan trọng góp phần bổ sung kiến thức, kỹ năng trong việc thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp đối với lực lượng Kiểm lâm trên địa bàn toàn tỉnh từ đó sẽ góp phần thực hiện xử phạt hoặc tham mưu cho cấp có thẩm quyền xử phạt thực hiện đảm bảo đúng quy định của pháp luật./.

Tin mới nhất

Hội nghị triển khai thực hiện một số văn bản của Bộ Nông nghiệp và PTNT (05/04/2024 10:49 CH)

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bắc Kạn tổ chức lớp tập huấn công tác bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học(23/11/2023 10:16 CH)

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bắc Kạn tổ chức kiểm tra nghiệp vụ đối với công chức, viên chức năm 2023(07/11/2023 10:02 CH)

Chi cục Kiểm lâm chú trọng công tác đào tạo bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho Kiểm lâm địa bàn(18/10/2023 8:48 CH)

Nâng cao giá trị kinh tế lâm nghiệp và tăng cường sự tham gia của người dân để phát triển kinh tế...(13/09/2023 5:59 CH)