Triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, ngày 04/8/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã ban hành Công văn số 4482/UBND-VXNV yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai vận động tuyên truyền phòng dịch; yêu cầu toàn bộ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động thuộc cơ quan, đơn vị, địa phương và người dân nếu có điện thoại thông minh thì phải cài đặt Bluezone. Cơ quan, đơn vị, địa phương cử người ghi nhận các hoạt động ra vào trụ sở, yêu cầu mọi người đến làm việc biết, cài đặt và chạy ứng dụng. Thời gian triển khai từ ngày 01/8/2020. Thông tin chi tiết về ứng dụng Bluezone và các tài liệu tuyên truyền được đăng tải trên https://www.bluezone.gov.vn/.

Chính quyền cơ sở, các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố đi từng nhà phát tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng.

Tỉnh đoàn Bắc Kạn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát động phong trào cài đặt và hỗ trợ người dân cài Bluezone.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và Trường Cao đẳng Bắc Kạn chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh yêu cầu học sinh, sinh viên có điện thoại di động thông minh cài đặt cho mình và cho người thân.  

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn các nhà hàng, khách sạn, tổ chức, doanh nghiệp,... trên địa bàn phổ biến, khuyến nghị khách hàng cài Bluezone khi sử dụng dịch vụ hoặc ra vào trụ sở. Khách du lịch đến địa bàn cần nhận được ngay thông báo cài đặt Bluezone trên điện thoại.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh triển khai nhắn tin trên Zalo và SMS cho người dân đề nghị cài đặt Bluezone và định kỳ nhắc lại; hiển thị thông báo đề nghị cài đặt Bluezone và thông tin hướng dẫn cài đặt trên các điểm wifi công cộng. Chỉ đạo các cơ quan truyền thông tổ chức đưa tin và định kỳ nhắc lại trên các phương tiện thông tin đại chúng để đông đảo người dân biết, cài đặt ứng dụng. Chỉ đạo, hướng dẫn hệ thống truyền thanh cơ sở triển khai tuyên truyền đến người dân trên địa bàn thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở và định kỳ nhắc lại. Triển khai hình ảnh tuyên truyền bản in, dán nơi công cộng, điểm đông người và trên màn hình led ngoài trời. Chủ động phối hợp, hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện các nhiệm vụ trên./.

T.H