Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
73 người đã bình chọn
0 người đang online

Huyện Bạch Thông tích cực nghiệm thu rừng trồng

Đăng ngày 22 - 03 - 2016
100%

Nghiệm thu rừng trồng là một khâu quan trọng trong công tác trồng rừng. Trong những ngày này, Hạt Kiểm lâm huyện Bạch Thông đang tích cực phối hợp với các địa phương đẩy nhanh tiến độ nghiệm thu diện tích rừng trồng của năm 2015 nhằm xác định những diện tích đủ điều kiện hỗ trợ kinh phí và yêu cầu trồng dặm đối với những diện tích cây chết nhiều, chưa đảm bảo chất lượng.

 
     Hà Vị là một trong những xã có diện tích rừng trồng khá lớn của huyện Bạch Thông. Trong vụ trồng rừng năm nay, xã Hà Vị trồng  mới trên 37 ha chủ yếu là cây keo, mỡ, hồi… Sau 4 tháng trồng, hiện nay  diện tích rừng này đều phát triển xanh tốt. Đối với cây keo tại thời điểm nghiệm thu, cây đã cao khoảng từ 80cm đến 1,5m. Theo đánh giá của hạt kiểm lâm huyện Bạch Thông, đa số nông dân đều tuân thủ đúng kỹ thuật trồng rừng về mật độ, cách chăm sóc trong thời gian đầu, các phương pháp trồng dặm…Nhờ đó tỷ lệ cây sống ở xã Hà Vị đạt trên 85%. Đây là kết quả đáng ghi nhận trong công tác trồng rừng của xã. Ông Nguyễn Văn Tùng- Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Lâm nghiệp xã Hà Vị, huyện Bạch Thông cho biết: Ngay từ khi nhận được chỉ tiêu, kế hoạch trồng rừng, chính quyền đã vận động bà con đăng ký đủ diện tích, đồng thời phối hợp với hạt kiểm lâm cấp cây giống cho bà con, tích cực bám sát cơ sở, hướng dẫn người dân từ khâu thiết kế đến xử lý thực bì và trồng rừng nên tỷ lệ cây sống đạt khá cao.
     Năm 2015 huyện Bạch Thông trồng mới được trên 720 ha rừng, đạt 97% kế hoạch. Công tác nghiệm thu rừng trồng tập trung vào các nội dung như tỷ lệ cây sống, diện tích trồng so với thiết kế, tốc độ phát triển của cây. Đây là công việc quan trọng để  ngành chức năng yêu cầu người dân có biện pháp khắc phục đối với những diện tích cây trồng bị sâu, mối phá hại. Qua nghiệm thu đợt 1 cho thấy tỷ lệ cây sống đạt khá cao. Cây ít bị sâu bệnh phá hại. Hiện nay Hạt Kiểm lâm huyện Bạch Thông đang phối hợp với các xã tuyên truyền, vận động nhân dân chăm sóc rừng trồng, tiến hành trồng dặm những diện tích bị chết. Đồng thời chuẩn bị nghiệm thu đợt 2, khảo sát diện tích trồng rừng mới trong năm 2016. Ông Đinh Văn Dũng, Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Cẩm Giàng, Hạt Kiểm lâm huyện Bạch Thông cho biết: Công tác nghiệm thu rừng trồng đã gần hoàn tất. Qua nghiệm thu, ngành chức năng thấy phần đa các diện tích rừng đã trồng mới đều phát triển tốt, người dân tuân thủ đúng theo hướng dẫn của cán bộ kiểm lâm.
     Trồng rừng hiện đang là hướng đi giúp nhiều người nông dân vươn lên thoát nghèo. Tuy nhiên trong công tác phát triển rừng cũng còn gặp nhiều khó khăn do một số người dân chưa nhận thức được hết giá trị kinh tế từ rừng mang lại, nhiều diện tích bị sâu bệnh gây hoang mang cho người dân…vì thế, các ngành chức năng cũng cần nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác tuyên truyền, đảm bảo đầu ra và giá trị kinh tế cho cho sản phẩm để người dân yên tâm phát triển kinh tế từ rừng./.

Tin mới nhất

Huyện Bạch Thông tích cực nghiệm thu rừng trồng(22/03/2016 10:16 CH)

Bạch Thông cấp được trên 420 giấy phép khai thác lâm sản(22/03/2016 3:20 CH)

9/3 Tường thuật trực tiếp buổi Học tập và kiểm điểm chuyên đề năm 2016 tác phẩm “Sửa đối lối làm...(22/03/2016 3:19 CH)

Chi cục Kiểm lâm Bắc Kạn thu giữ gốc cây rừng quý hiếm có khối lượng lớn(22/03/2016 3:17 CH)

Bạch Thông ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây” xuân Bính Thân 2016(17/02/2016 4:26 CH)