Loading the player...
Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
211 người đã bình chọn
0 người đang online

Tuần tra, kiểm tra rừng phòng hộ tại xã Mỹ Phương, huyện Ba Bể

Đăng ngày 14 - 09 - 2020
100%

Việc tuần tra, kiểm tra rừng là một trong những nhiệm vụ thường xuyên được tổ chức thực hiện nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi xâm hại rừng, khai thác, phát phá rừng trái pháp luật.

Việc duy trì thường xuyên sự phối hợp giữa chính quyền địa phương, lực lượng chức năng với người dân trong hoạt động tuần tra, kiểm tra rừng là rất cần thiết, giúp cho sự phối hợp được chặt chẽ hơn, việc trao đổi thông tin kịp thời hơn, đồng thời thể hiện rõ vai trò trách nhiệm của các lực lượng trong công tác quản lý bảo vệ rừng.

(Kiểm lâm địa bàn phối hợp với UBND xã Mỹ Phương và Tổ nhận nhận khoán bảo vệ rừng phòng hộ tổ chức tuần tra, kiểm tra rừng)

Trạm Kiểm lâm Chu Hương phụ trách địa bàn các xã Mỹ Phương, Chu Hương, Yến Dương, Địa Linh. Thực hiện kế hoạch tuần tra, kiểm tra rừng năm 2020, Trạm Kiểm lâm Chu Hương đã tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương tổ chức tuần tra, kiểm tra rừng tại khu vực rừng phòng hộ khu vực núi Phja Boóc thôn Vằng Kheo, xã Mỹ Phương nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi xâm hại rừng, khai thác, phát phá rừng trái pháp luật. Tham gia tuần tra, kiểm tra có đại diện UBND xã Mỹ Phương, kiểm lâm địa bàn và tổ nhận khoán bảo vệ rừng phòng hộ. Qua tuần tra, kiểm tra rừng cho thấy khu vực rừng phòng hộ thôn Vằng Kheo, xã Mỹ Phương được bảo vệ tốt, không phát hiện việc xâm hại rừng, khai thác, phá rừng trái pháp luật.

(Tổ nhận khoán bảo vệ rừng phòng hộ)

Thông qua chính sách giao khoán bảo vệ rừng, cùng với công tác tuyên truyền được thực hiện những năm qua đã giúp cho nhận thức của người dân về tầm quan trọng, ý nghĩa của rừng đối với đời sống, sản xuất và trách nhiệm trong công tác bảo vệ rừng được nâng lên rõ rệt./.

Tin mới nhất

Hội nghị triển khai thực hiện một số văn bản của Bộ Nông nghiệp và PTNT (05/04/2024 10:49 CH)

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bắc Kạn tổ chức lớp tập huấn công tác bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học(23/11/2023 10:16 CH)

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bắc Kạn tổ chức kiểm tra nghiệp vụ đối với công chức, viên chức năm 2023(07/11/2023 10:02 CH)

Chi cục Kiểm lâm chú trọng công tác đào tạo bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho Kiểm lâm địa bàn(18/10/2023 8:48 CH)

Nâng cao giá trị kinh tế lâm nghiệp và tăng cường sự tham gia của người dân để phát triển kinh tế...(13/09/2023 5:59 CH)